ปัจจุบันปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น หลายประเทศในทวีปอเมริกาใต้ได้มีมาตรการต่าง ๆ ที่จะนำมาช่วยแก้ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคิดค้นพลังงานทดแทนที่ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
ตัวชี้วัด
ส 5.2 ม. 3/1 วิเคราะห์การก่อเกิดสิ่งแวดล้อมใหม่ทางสังคม อันเป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติและทางสังคมของทวีปอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. นักเรียนสามารถยกตัวอย่างแนวทางการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในทวีปอเมริกาใต้ได้อย่างเหมาะสม
2. นักเรียนสามารถวิเคราะห์และสังเคราะห์คำขวัญเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอเมริกาใต้ได้อย่างสร้างสรรค์
3. นักเรียนสามารถใช้กระบวนการกลุ่มในการแต่งกลอน/คำขวัญเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอเมริกาใต้ได้
4. นักเรียนตระหนักและเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในทวีปอเมริกาใต้
วิธีการ |
เครื่องมือ |
เกณฑ์ |
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ |
แบบบันทึกการสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน |
ผ่านเกณฑ์ในระดับพอใช้ ขึ้นไป |
2. ทำกิจกรรมประจำบทเรียน เรื่อง แนวทางอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในทวีปอเมริกาใต้ |
กิจกรรมประจำบทเรียน เรื่อง แนวทางอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในทวีปอเมริกาใต้ |
|
3. ถาม – ตอบ |
คำถาม |
ตอบคำถามถูกต้อง |