- การเท่ากันทุกประการ ที่มีความสัมพันธ์กันแบบต่าง ๆ (สัมพันธ์กันแบบ ด้าน – มุม – ด้าน, สัมพันธ์กันแบบ มุม – ด้าน – มุม, สัมพันธ์กันแบบ ด้าน – ด้าน – ด้าน, สัมพันธ์กันแบบ มุม – มุม – ด้าน และ สัมพันธ์กันแบบ ฉาก – ด้าน – ด้าน)
- สามเหลี่ยมหน้าจั่ว และสมบัติของรูปสามเหลี่ยมหน้าจั่ว
นักเรียนสามารถ
- ใช้สมบัติของการเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยมในการให้เหตุผลและแก้ปัญหาได้
- ใช้สมบัติของสามเหลี่ยมหน้าจั่ว ในการให้เหตุผลและแก้ปัญหาได้
1 วิธีการ
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจใบงานที่ 14
3. นักเรียนประเมินตนเอง
2 เครื่องมือ
1. แบบบันทึกการตรวจใบงานที่ 14
2. ใบงานที่ 13.2
3 เกณฑ์
1. ผลงานมีความถูกต้อง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80%
2. นักเรียนมีคุณภาพในระดับ 2 ขึ้นไป