การสร้างทางเรขาคณิตโดยใช้เครื่องมือเพียงสันตรงและวงเวียน พร้อมทั้งให้เหตุผลเกี่ยวกับการสร้าง
จุดประสงค์
ด้านความรู้ นักเรียนสามารถ
1. สร้างและบอกขั้นตอนการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิตที่กำหนดให้โดยใช้วงเวียนและสันตรงได้
ด้านทักษะและกระบวนการ นักเรียนสามารถ
1. การให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์
1 วิธีการ
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจใบกิจกรรมที่ 2 เรื่อง การสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต
3. นักเรียนประเมินตนเอง
2 เครื่องมือ
1. แบบบันทึกการตรวจใบกิจกรรมที่ 2 เรื่อง การสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต
3 เกณฑ์
1. ผลงานมีความถูกต้อง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80%
2. นักเรียนมีคุณภาพในระดับ 2 ขึ้นไป