ถ้ารูปสามเหลี่ยมสองรูปมีความสัมพันธ์แบบ มุม - มุม - ด้าน (ม. ม. ด.) กล่าวคือ มีมุมที่มีขนาดเท่ากันสองคู่และด้านคู่ที่อยู่ตรงข้ามกับมุมคู่ที่มีขนาดเท่ากัน ยาวเท่ากันหนึ่งคู่ แล้วรูปสามเหลี่ยมสองรูปนั้นเท่ากันทุกประการ
นักเรียนสามารถ
- ระบุได้ว่ารูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบ มุม - มุม – ด้าน เท่ากันทุกประการ
- นำสมบัติของความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบ มุม – มุม – ด้าน ไปใช้อ้างอิงในการพิสูจน์
1 วิธีการ
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจใบงานที่ 11
3. นักเรียนประเมินตนเอง
2 เครื่องมือ
1. แบบบันทึกการตรวจใบงานที่ 11
2. ใบงานที่ 11
3 เกณฑ์
1. ผลงานมีความถูกต้อง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80%
2. นักเรียนมีคุณภาพในระดับ 2 ขึ้นไป