ถ้ารูปสามเหลี่ยมสองรูปมีความสัมพันธ์แบบ ด้าน – ด้าน – ด้าน (ด. ด. ด.) กล่าวคือ มีด้านยาวเท่ากันสามคู่ แล้วรูปสามเหลี่ยมสองรูปนั้นเท่ากันทุกประการ
นักเรียนสามารถระบุได้ว่ารูปสามเหลี่ยมสองรูปที่สัมพันธ์กันแบบ ด้าน – ด้าน – ด้าน เท่ากันทุกประการ
1 วิธีการ
1. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
2. ตรวจใบงานที่ 8.1 และใบงานที่ 8.2
3. นักเรียนประเมินตนเอง
2 เครื่องมือ
1. แบบบันทึกการตรวจใบงานที่ 8.1 และใบงานที่ 8.2
2. ใบงานที่ 8.1 และใบงานที่ 8.2
3 เกณฑ์
1. ผลงานมีความถูกต้อง ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80%
2. นักเรียนมีคุณภาพในระดับ 2 ขึ้นไป