1. การมีสมาธิในการ ฟังเสียง
2. การจำแนกทิศทาง ของเสียงที่เกิดจากเครื่องดนตรีและจากเครื่องมือต่าง ๆ
1. เด็กสามารถฟังและพูดเชื่อมโยงกับเรื่อง ที่ฟังได้
2. เด็กสามารถค้นหาคำตอบ สิ่งที่สงสัยโดยวิธี ที่หลากหลายด้วยตนเองได้
3. เด็กสามารถอธิบายเชื่อมโยงสาเหตุและผลที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์หรือการกระทำด้วยตนเองได้
สังเกต
1. การฟังและพูดเชื่อมโยงต่อเนื่องกับเรื่องที่ฟัง
2. การค้นหาคำตอบสิ่งที่สงสัย โดยวิธีการที่หลากหลายด้วยตนเอง
3. การอธิบายเชื่อมโยงสาเหตุและผลที่เกิดขึ้นในเหตุการณ์หรือการกระทำด้วยตนเอง