การสร้างสรรค์งานศิลป์เพื่อสื่อความหมายเป็นเรื่องราว โดยประยุกต์ใช้ ทัศนธาตุ และหลักการออกแบบ
- ด้านความรู้ เพื่อให้นักเรียนรู้หลักการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์สื่อความหมายเป็นเรื่องราวโดยประยุกต์ใช้ทัศนธาตุ และหลักการออกแบบได้เป็นอย่างดี
- ด้านทักษะและกระบวนการ เพื่อให้นักเรียนมีกระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์
8.1 วิธีการ
1.1 ตรวจแบบทดสอบ
1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
2.1 แบบประเมินทักษะและกระบวนการนำความรู้ไปใช้
2.2 ใบงานที่ 1.4
2.3 แบบทดสอบ
8.3 เกณฑ์
3.1 ทำแบบทดสอบได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
3.2 มีทักษะอยูในระดับคุณภาพ ดี ขึ้นไปร้อยละ 80
3.1 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่ในระดับคุณภาพดีขึ้นไป ร้อยละ 80