นำคำศัพท์ที่เกี่ยวกับวิชาเรียนมาบรรยายถึงวิชาที่ชอบเรียน โดยใช้ประโยคที่ครูสอนไป เช่น วิชาที่ชอบ เวลาที่เรียน วันที่เรียน และออกแบบตารางเรียนได้ ดังนั้นนักเรียนจึงต้องเรียนรู้โครงสร้างภาษาเพื่อการสื่อสารทุกทักษะได้อย่างมั่นใจและถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต1.3 ม.1/3 พูด/เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมหรือเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบ
ต2.1 ม.1/1 ใช้ถ้อยคำน้ำเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต4.1 ม.1/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
วัตถุประสงค์
1. บอกโครงสร้างการใช้ do และ does ได้
2. นักเรียนอ่านตารางเรียนและเขียนบอกวิชาเรียนได้ และเปลี่ยนประโยคบอกเล่าให้เป็นประโยคคำถามได้
1. สังเกตความถูกต้องในการใช้ทักษะเขียนตารางสอน
2. ประเมินผลงาน: สร้างตารางเรียนของตนเอง โดยกำหนดวิชาเรียนที่สนใจลงไปในตาราง
3. ประเมินความใฝ่เรียนรู้และความมุ่งมั่นในการทำงาน
4. ประเมินสมรรถนะของผู้เรียน