สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด


1. การเปรียบเทียบความจุของภาชนะที่มีหน่วยเป็นลิตร 2 สิ่ง เป็นการบอกว่าความจุของภาชนะใดเท่ากัน มากกว่ากัน หรือน้อยกว่ากัน
2. การเรียงลำดับความจุของภาชนะ 3 ชนิดขึ้นไป จากมากไปน้อย หรือจากน้อยไปมาก อาจทำได้โดยหา ความจุของภาชนะที่มากที่สุดและน้อยที่สุดก่อน จากนั้นจึงนำความจุของภาชนะที่เหลือมาเปรียบเทียบแล้วเรียงลำดับ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.2/6 วัดและเปรียบเทียบปริมาตรและความจุเป็นลิตร
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบ และเรียงลำดับความจุของภาชนะ
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P) เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2. แก้ปัญหา
3. ให้เหตุผล
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง การเปรียบเทียบและเรียงลำดับความจุ ของภาชนะ 26 ก.พ. 69 (มีแบบฝึกหัด)