สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเปรียบเทียบน้ำหนักของสิ่งต่าง ๆ สองสิ่งเป็นกิโลกรัมและขีด หรือกิโลกรัมและกรัม สิ่งของที่มีน้ำหนักเป็นกิโลกรัมมากกว่าจะหนักกว่า ถ้าน้ำหนักเป็นกิโลกรัมเท่ากัน สิ่งของที่มีน้ำหนักเป็นขีดหรือเป็นกรัมมากกว่าจะหนักกว่า

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ตัวชี้วัด ค 2.1 ป.2/4 วัดและเปรียบเทียบน้ำหนักเปนกิโลกรัมและกรัม กิโลกรัมและขีด
2. จุดประสงค์
2.1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถเปรียบเทียบน้ำหนักและใช้คำว่า หนักกว่า เบากว่า หนักเท่ากัน
2.2 ด้านทักษะกระบวนการ (P) เพื่อให้นักเรียนสามารถ
1. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
2. เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ
2.3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนใฝ่เรียนรู้และกระตือรือร้นในการแสวงหาความรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 6 การวัด
ชั่วโมง การวัด
เรื่อง หนักกว่าหรือเบากว่า 3 ก.พ. 69 (มีแบบฝึกหัด)