สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้เกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ช่วยส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ ผู้เรียนจะได้ เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับวันวาเลนไทน์ ฝึกการออกเสียงอย่างถูกต้อง รวมถึง ฝึกอ่านเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับประเพณีและวัฒนธรรมของวันวาเลนไทน์ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความเข้าใจการใช้ภาษาในสถานการณ์จริง และเพิ่มพูนทักษะการสื่อสารในเชิงวัฒนธรรมได้ดียิ่งขึ้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด 

มาตรฐานการเรียนรู้ ต.1.1     เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล      

ตัวชี้วัด    ม. 3/2              อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              ม. 3/3              ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

             ม. 3/4              เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างประกอบ

มาตรฐานการเรียนรู้ ต.2.1     เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ

ตัวชี้วัด  ม. 3/2                อธิบายเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ขนบธรรมเนียมและประเพณีของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกและอธิบายโครงสร้างของ Past Continuous ได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดและเขียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่กำลังกระทำในอดีตโดยใช้โครงสร้างของ  Past Continuous ได้                                                                                    

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินใบงานที่ 1 เรื่อง What  were you doing?

2. กิจกรรม Just Say Hooray!

3.  สังเกตพฤติกรรมของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Festivals and Celebrations
ชั่วโมง Festivals and Celebrations
เรื่อง Happy Valentine’s Day 2 4 ธ.ค. 68 (มีใบงาน)