สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสงกรานต์ช่วยให้นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้องและมั่นใจ การฝึกอ่านจับใจความช่วยเสริมให้นักเรียนเข้าใจเนื้อหาและสาระสำคัญของเรื่องได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ทั้งสองส่วนส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐานการเรียนรู้ ต.1.1     เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล      

ตัวชี้วัด    ม. 3/2              อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              ม. 3/3              ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

              ม. 3/4              เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

      - รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับวันสงกรานต์

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

      - อ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับวันสงกรานต์ได้ถูกต้อง

      - อ่านจับใจความสำคัญเรื่อง My Last Songkran ได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการทำกิจกรรมการอ่านกิจกรรมที่ 1 เรื่อง Natee’s Last Songkran Festival

2.  ตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 เรื่อง Natee’s Last Songkran Festival

3.  สังเกตพฤติกรรมของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Festivals and Celebrations
ชั่วโมง Festivals and Celebrations
เรื่อง The Thai New Year 13 พ.ย. 68 (มีใบงาน, ใบความรู้ และใบกิจกรรม)