การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสงกรานต์ช่วยให้นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ได้อย่างถูกต้องและมั่นใจ การฝึกอ่านจับใจความช่วยเสริมให้นักเรียนเข้าใจเนื้อหาและสาระสำคัญของเรื่องได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ทั้งสองส่วนส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้ ต.1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ม. 3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ม. 3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ม. 3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ พร้อมทั้งให้เหตุผล และยกตัวอย่างประกอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับวันสงกรานต์
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับวันสงกรานต์ได้ถูกต้อง
- อ่านจับใจความสำคัญเรื่อง My Last Songkran ได้
1. ประเมินการทำกิจกรรมการอ่านกิจกรรมที่ 1 เรื่อง Natee’s Last Songkran Festival
2. ตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 เรื่อง Natee’s Last Songkran Festival
3. สังเกตพฤติกรรมของผู้เรียน