สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสงกรานต์ช่วยให้ออกเสียงคำศัพท์ได้ถูกต้อง และการศึกษาเรื่อง Past Simple ช่วยให้บอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตได้ ซึ่งช่วยให้สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐานการเรียนรู้ ต.1.1     เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล      

ตัวชี้วัด    ม. 3/2              อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

   ม. 3/3              ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

มาตรฐานการเรียนรู้ ต.1.3     นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและ การเขียน   

ตัวชี้วัด    ม. 3/1                พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น สังคม และโลก พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับวันสงกรานต์

- บอกและอธิบายโครงสร้างของ Past Simple ได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- อ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับวันสงกรานต์ได้ถูกต้อง

- พูดและเขียนเกี่ยวกับกิจกรรมที่ทำในวันสงกรานต์โดยใช้ Past Simple ได้

การวัดผลและประเมินผล

1.  ตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 เรื่อง Past Simple Tense (Part 1-3)

2. ประเมินการพูดและเขียนจากใบงานที่ 1 เรื่อง Past Simple Tense (Part 3)

3.  สังเกตพฤติกรรมของผู้เรียน

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Festivals and Celebrations
ชั่วโมง Festivals and Celebrations
เรื่อง Did you have a good time at Songkran Festival? 12 พ.ย. 68 (มีใบงาน)