การสื่อสารเพื่อนำเสนอและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลลอยกระทง โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่เหมาะสมจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารข้อมูลได้อย่างเป็นลำดับขั้นตอน ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผู้รับสารเกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง
มาตรฐานการเรียนรู้ ต.1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ม. 3/2 อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ม. 3/3 ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน
ม. 3/4 เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภท ต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
มาตรฐานการเรียนรู้ ต.1.3 นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและ การเขียน
ตัวชี้วัด ม. 3/1 พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์ และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น สังคม และโลก พร้อมทั้งให้เหตุผลและ ยกตัวอย่างประกอบ
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับวันลอยกระทง
- ระบุคำศัพท์เกี่ยวกับ Sequencing Words ให้สอดคล้องกับวิธีการ ลำดับ ขั้นตอนต่าง ๆ ได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับวันลอยกระทงได้ถูกต้อง
- พูดและเขียนลำดับกิจวัตรประจำวันที่ทำได้
1. การสังเกตการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษ
2. ตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 เรื่อง Match the Words with their Meanings
3. ตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 2 เรื่อง Match the Words with their Meanings
4. ประเมินการทำกิจกรรมที่ 1 เรื่อง How to make a Krathong?
4. ประเมินการทำงานกลุ่ม