สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อนำเสนอและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลลอยกระทง โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่เหมาะสมจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารข้อมูลได้อย่างเป็นลำดับขั้นตอน ซึ่งมีส่วนช่วยให้ผู้รับสารเกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐานการเรียนรู้ ต.1.1     เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็น อย่างมีเหตุผล    

ตัวชี้วัด    ม. 3/2              อ่านออกเสียงข้อความ ข่าว โฆษณา และบทร้อยกรองสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

              ม. 3/3              ระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่าง ๆ ให้สัมพันธ์กับประโยคและข้อความที่ฟังหรืออ่าน

              ม. 3/4              เลือก/ระบุหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ รายละเอียดสนับสนุน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภท ต่าง ๆ พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ

มาตรฐานการเรียนรู้ ต.1.3     นำเสนอข้อมูลข่าวสาร ความคิดรวบยอด และความคิดเห็นในเรื่องต่าง ๆ โดยการพูดและ การเขียน    

ตัวชี้วัด      ม. 3/1            พูดและเขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรม ประสบการณ์  และเหตุการณ์ ทั้งในท้องถิ่น สังคม และโลก พร้อมทั้งให้เหตุผลและ ยกตัวอย่างประกอบ

จุดประสงค์การเรียนรู้

      1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

          - รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับวันลอยกระทง

          - ระบุคำศัพท์เกี่ยวกับ Sequencing Words  ให้สอดคล้องกับวิธีการ ลำดับ ขั้นตอนต่าง ๆ ได้

      2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

          - อ่านออกเสียงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับวันลอยกระทงได้ถูกต้อง

          - พูดและเขียนลำดับกิจวัตรประจำวันที่ทำได้

การวัดผลและประเมินผล

1.  การสังเกตการอ่านออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษ

2.  ตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 1 เรื่อง  Match the Words with their Meanings

3.  ตรวจสอบความถูกต้องของใบงานที่ 2 เรื่อง Match the Words with their Meanings

4. ประเมินการทำกิจกรรมที่ 1 เรื่อง How to make a Krathong?

4.  ประเมินการทำงานกลุ่ม

 

 

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Festivals and Celebrations
ชั่วโมง Festivals and Celebrations
เรื่อง The Light of the Rivers 2 6 พ.ย. 68 (มีใบงาน)