สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

องค์ประกอบลมฟ้าอากาศที่สำคัญอีกหนึ่งองค์ประกอบ คือ ความชื้น ค่าความชื้นอากาศสามารถแสดงได้ในรูปแบบของความชื้นสัมบูรณ์ และความชื้นสัมพัทธ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
                   - ว 3.2 ม.1/2 อธิบายปัจจัยที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของลมฟ้าอากาศจากข้อมูลที่รวบรวมได้
จุดประสงค์การเรียนรู้
                  
1) อธิบายปัจจัยที่ส่งผลต่อความชื้นสัมพัทธ์
                   2) การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล โดยการนำข้อมูลความชื้นสัมพัทธ์และอุณหภูมิอากาศที่ได้จากการวัดมาจัดกระทำในรูปของกราฟ เพื่อสื่อความหมายให้ผู้อื่นเข้าใจ
                   3) ความมุ่งมั่นอดทน ไม่ย่อท้อในการลงมือปฏิบัติกิจกรรมการทดลองเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลต่อความชื้นสัมพัทธ์

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
                   1) สังเกตการตอบคำถามขณะอภิปราย
                   2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรม
เครื่องมือ
                  
- แบบประเมินความรู้ ความเข้าใจ

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 ลมฟ้าอากาศ
ชั่วโมง ลมฟ้าอากาศ
เรื่อง ความชื้น (2) 26 พ.ย. 68 (มีใบงาน และใบกิจกรรม)