สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อบอกแผนการในอนาคตเกี่ยวกับกิจกรรมในวันหยุดอย่างเหมาะสมตามสถานการณ์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

- ต 1.1 ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน          

- ต 1.2 ม.1/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเองหรือเรื่องใกล้ตัวในสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ หรือสถานการณ์ใกล้ตัวได้อย่างเหมาะสม     

- ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับคำกริยาที่ใช้ในกิจกรรมการทำอาหาร

2) ใช้โครงสร้างภาษา Present Continuous Tense for Future Plans เพื่อบอกแผนการล่วงหน้าได้


การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

1) สังเกตการตอบคำถาม

2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรม

เครื่องมือ
- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม

- ตรวจใบงาน:    ใบงานที่ 1 เรื่อง What are we doing on the weekend?
                         ใบกิจกรรมที่ 1 เรื่อง Let’s plan our weekend!
                         ใบกิจกรรมที่ 2 Chain Note เรื่อง Let’s make a plan!

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Happy Meal
ชั่วโมง Happy Meal
เรื่อง Let’s plan our weekend! 1 ธ.ค. 68 (มีใบงาน ใบความรู้ ใบกิจกรรม และบัตรภาพ)