การสื่อสารเพื่อบอกแผนการในอนาคตเกี่ยวกับกิจกรรมในวันหยุดอย่างเหมาะสมตามสถานการณ์
ตัวชี้วัด
- ต 1.1 ม.1/3 เลือก/ระบุประโยคและข้อความ ให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง (non-text information) ที่อ่าน
- ต 1.2 ม.1/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเองหรือเรื่องใกล้ตัวในสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับประสบการณ์ หรือสถานการณ์ใกล้ตัวได้อย่างเหมาะสม
- ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับคำกริยาที่ใช้ในกิจกรรมการทำอาหาร
2) ใช้โครงสร้างภาษา Present Continuous Tense for Future Plans เพื่อบอกแผนการล่วงหน้าได้
วิธีการ
1) สังเกตการตอบคำถาม
2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรม
เครื่องมือ
- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์
- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้
- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม
- ตรวจใบงาน: ใบงานที่ 1 เรื่อง What are we doing on the weekend?
ใบกิจกรรมที่ 1 เรื่อง Let’s plan our weekend!
ใบกิจกรรมที่ 2 Chain Note เรื่อง Let’s make a plan!