สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาเกี่ยวกับประเภทของร้านอาหารและรายการอาหาร เพื่อสื่อสารในสถานการณ์การซื้อ-ขายอาหารได้อย่างเหมาะสม ทั้งในบทบาทสมมติและการนำเสนอหน้าชั้นเรียน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

- ต 1.1 ม.1/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทร้อยกรอง (poem) สั้นๆ  ถูกต้องตาม หลักการอ่าน 

- ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

- ต 3.1 ม.1/1 ค้นคว้า รวบรวม และสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้ และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน


 จุดประสงค์การเรียนรู้

1) รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับประเภทร้านอาหารและรายการอาหารพร้อมออกเสียงได้ถูกต้อง

2) พูดหรือเขียนบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขายอาหาร โดยใช้ประโยคแสดงความต้องการ การสอบถามและการตอบรับได้อย่างเหมาะสม

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
1) สังเกตการตอบคำถาม
2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรม

เครื่องมือ
- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม

- ตรวจใบงาน:  ใบกิจกรรมที่ 1 เรื่อง Food Stores                   

                      ใบความรู้ที่ 1 เรื่อง How can we order food?

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Happy Meal
ชั่วโมง Happy Meal
เรื่อง Food Stores 27 พ.ย. 68 (มีใบกิจกรรม ใบความรู้ และบัตรภาพ)