สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสารในการสั่งอาหารในสถานการณ์จริงได้อย่างเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

- ต 1.1 ม.1/2 อ่านออกเสียงข้อความ นิทาน และบทร้อยกรอง (poem) สั้นๆ  ถูกต้องตามหลักการอ่าน 

- ต 1.2 ม.1/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการขอความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่างๆ อย่างเหมาะสม

- ต 1.3 ม.1/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และสิ่งแวดล้อมใกล้ตัว

- ต 2.1 ม.1/1 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางสุภาพเหมาะสมตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์การเรียนรู้

1) ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอาหารจานด่วน (Fast Food) ได้

2) อ่านบทสนทนาเกี่ยวกับการถาม-ตอบเพื่อสั่งอาหารจานด่วนและจับใจความได้

3) พูดถาม-ตอบเพื่อแสดงความต้องการเกี่ยวกับการสั่งอาหารอย่างสุภาพได้

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
      1) สังเกตการตอบคำถาม
      2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรมฝึกพูดสนทนา

เครื่องมือ

- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม

- ตรวจใบงาน:  ใบงานที่ 1 เรื่อง Fast Food

                      ใบงานที่ 2 เรื่อง Ordering Fast Food

                       ใบกิจกรรมที่ 1 เรื่อง Let’s grab a bite!

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Happy Meal
ชั่วโมง Happy Meal
เรื่อง Let’s grab a bite! 20 พ.ย. 68 (มีใบงาน ใบความรู้ และบัตรภาพ)