สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้ภาษาในการพูดเพื่อบอกถึงรสชาติของอาหารโดยใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
           - ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

1) บอกความหมายและออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับรสชาติของอาหารได้

2) พูดสนทนาถาม-ตอบเกี่ยวกับรสชาติอาหารที่ชื่นชอบและไม่ชอบได้

3) ตระหนักถึงคุณค่าของการใช้ภาษาที่ถูกต้อง

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
                   1) สังเกตการตอบคำถาม
                   2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรม

เครื่องมือ

- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

- ตรวจใบงาน:  ใบงานที่ 1 เรื่อง Tastes of Food / Pleasant vs Unpleasant Tastes       

                   ใบงานที่ 2 เรื่อง What does it taste like?

                   ใบงานที่ 3 เรื่อง Food Survey: Speaking Activity

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Happy Meal
ชั่วโมง Happy Meal
เรื่อง Tastes of Food 6 พ.ย. 68 (มีใบงาน ใบความรู้ บัตรภาพคำศัพท์ และคลิปเสียง)