สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เข้าใจและใช้คำศัพท์ สำนวนและโครงสร้างทางภาษาการในการพูดเกี่ยวกับอาหารที่ชอบและไม่ชอบได้ถูกต้องและสามารถทำกิจกรรมร่วมกันเป็นกุล่มได้อย่างสามัคคี

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
          - ต 1.1 ม.1/1 ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง คำแนะนำ และคำชี้แจงง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน

- ต 1.2 ม.1/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ใกล้ตัวพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆ ประกอบอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์การเรียนรู้

1) เลือกใช้คำศัพท์เกี่ยวกับอาหารและประเภทของอาหารและถามตอบเกี่ยวกับอาหารที่ชอบและไม่ชอบได้

2) ถามและตอบข้อมูลเกี่ยวกับอาหารและประเภทของอาหารได้

3) มีความมั่นใจและกล้าแสดงออกในการแนะนำอาหารหรือประเภทอาหารที่ตนเองชื่นชอบ

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
          1) สังเกตการตอบคำถาม
          2) สังเกตพฤติกรรมในขณะทำกิจกรรม

เครื่องมือ

- แบบประเมินการออกเสียงคำศัพท์

- แบบประเมินการพูดสนทนาโต้ตอบตามสถานการณ์ที่กำหนดให้

- แบบประเมินการทำงานกลุ่ม

- ตรวจใบงาน:  ใบงานที่ 1 เรื่อง Food Types      

                   ใบงานที่ 2 เรื่อง My Favourite Food

                   ใบงานที่ 3 เรื่อง Present Simple Tense

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 Happy Meal
ชั่วโมง Happy Meal
เรื่อง My Favourite Food 3 พ.ย. 68 (มีใบงาน ใบความรู้ และใบกิจกรรม)