สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 ศิลปะแต่ละแขนงทั้งดนตรี นาฏศิลป์ และทัศนศิลป์ มีองค์ประกอบพื้นฐานสำคัญต่าง ๆ  ที่ใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน การวิเคราะห์เปรียบเทียบองค์ประกอบในงานศิลปะแขนงต่าง ๆ นักเรียนต้องมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับองค์ประกอบในงานศิลปะแขนงต่าง ๆ ซึ่งเนื้อหาสาระขององค์ประกอบเบื้องต้นในงานศิลปะ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ศ 2.1 ม. 3/1 เปรียบเทียบองค์ประกอบที่ใช้ในงานดนตรีและงานศิลปะอื่น ๆ              

จุดประสงค์                                                                                        

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- นักเรียนสามารถบอกองค์ประกอบที่ใช้ในงานดนตรีได้อย่างถูกต้อง

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- นักเรียนสามารถสร้างแผนผังความคิดสรุปองค์ประกอบที่ใช้ในงานดนตรีได้อย่างถูกต้อง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A) (ของแต่ละวิชา)

- เห็นคุณค่าและความสำคัญของดนตรี

การวัดผลและประเมินผล

 ผลงานใบงานที่ 5 เรื่อง แผนผังความคิดสรุปความรู้จากบทเรียน เรื่อง องค์ประกอบในงานดนตรี

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ดนตรี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง เล่นดนตรีอย่างสร้างสรรค์
ชั่วโมง เล่นดนตรีอย่างสร้างสรรค์
เรื่อง เข้าใจองค์ประกอบในงานดนตรี 28 พ.ย. 68 (มีใบงาน และใบความรู้ )