คำตอบของสมการ คือ จำนวนที่แทนตัวแปรในสมการแล้วทำให้สมการที่เป็นจริง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว แบ่งตามลักษณะคำตอบได้ 3 แบบ ดังนี้
ตัวชี้วัด
ค 1.3 ม. 1/1 เข้าใจและใช้สมบัติของการเท่ากันและสมบัติของจำนวน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาโดยใช้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถ
ด้านทักษะและกระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถให้เหตุผลในการตรวจสอบว่าจำนวนที่กำหนดให้เป็นคำตอบของสมการหรือไม่
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการหาคำตอบของสมการโดยวิธีลองแทนค่าตัวแปร
- ตรวจใบกิจกรรมที่ 3 จิ๊กซอว์ปริศนา
- แบบประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์