สถิติไปใช้ในสถานการณ์ชีวิตประจำวันเพื่อวิเคราะห์ และตอบคำถามที่สอดคล้องกับ มีความสมเหตุสมผลจะเป็นคำตอบของสถานการณ์ปัญหา
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- นักเรียนสามารถวิเคราะห์ อ่าน และบอกความหมายจากค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่ามัธยฐานและฐานนิยม
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายเกี่ยวกับค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่ามัธยฐานและฐานนิยม ด้วยภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนมีความมุมานะในการหาคำตอบจากค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่ามัธยฐานและฐานนิยม
วิธีการ
1. สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
2. การตอบคำถามในใบใบกิจกรรมที่ 4 : การนำสถิติไปใช้ในชีวิตประจำวัน
เครื่องมือ
- แบบประเมิน KPA