สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สถิติไปใช้ในสถานการณ์ชีวิตประจำวันเพื่อวิเคราะห์ และตอบคำถามที่สอดคล้องกับ มีความสมเหตุสมผลจะเป็นคำตอบของสถานการณ์ปัญหา

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

  - นักเรียนสามารถวิเคราะห์ อ่าน และบอกความหมายจากค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่ามัธยฐานและฐานนิยม

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

  - นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายเกี่ยวกับค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่ามัธยฐานและฐานนิยม ด้วยภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

  - นักเรียนมีความมุมานะในการหาคำตอบจากค่าเฉลี่ยเลขคณิต ค่ามัธยฐานและฐานนิยม

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
  1. สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
  2. การตอบคำถามในใบใบกิจกรรมที่ 4 : การนำสถิติไปใช้ในชีวิตประจำวัน
เครื่องมือ
  - แบบประเมิน KPA

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 สถิติ (2)
ชั่วโมง สถิติ (2)
เรื่อง การนำสถิติไปใช้ในชีวิตประจำวัน 25 พ.ย. 68 (มีใบกิจกรรม)