สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ความรู้เรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรสามารถนำไปใช้ในการหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด
ค 1.3 ม. 3/3 ประยุกต์ใช้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์

จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

นักเรียนสามารถใช้ความรู้เรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรในการแก้ปัญหาตามที่โจทย์กำหนด

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

นักเรียนสามารถวิเคราะห์และแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้ความรู้เรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรโดยคำนึงถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

นักเรียนมีความมุมานะในการแก้ปัญหาสถานการณ์โดยใช้ความรู้เรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ
1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 1
เครื่องมือ
- แบบประเมิน KPA

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
ชั่วโมง ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรในชีวิตจริง 18 พ.ย. 68 (มีใบกิจกรรม)