ความรู้เรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรสามารถนำไปใช้ในการหาคำตอบของปัญหาที่กำหนด
ตัวชี้วัด
ค 1.3 ม. 3/3 ประยุกต์ใช้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
นักเรียนสามารถใช้ความรู้เรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรในการแก้ปัญหาตามที่โจทย์กำหนด
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
นักเรียนสามารถวิเคราะห์และแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้ความรู้เรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรโดยคำนึงถึงความสมเหตุสมผลของคำตอบ
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
นักเรียนมีความมุมานะในการแก้ปัญหาสถานการณ์โดยใช้ความรู้เรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
วิธีการ
1) สังเกตจากการตอบคำถามขณะอภิปราย
2) การตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 1
เครื่องมือ
- แบบประเมิน KPA