สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การนำเสนอเล่มคู่มือท่องเที่ยวทวีปอเมริกาเหนือ ควรนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง โดยจัดลำดับเนื้อหาให้เป็นระบบ มีภาพ แผนที่ และกราฟิกที่ช่วยให้เข้าใจง่ายและดึงดูดผู้อ่าน ใช้ภาษาที่สุภาพ ชัดเจน และเหมาะสมกับ เล่มคู่มือควรมีความสวยงาม สะท้อนถึงการประยุกต์ใช้ความรู้ทางภูมิศาสตร์และสะท้อน        

อัตลักษณ์ของทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งการนำเสนอเล่มคู่มือท่องเที่ยวทวีปอเมริกาเหนือ ช่วยส่งเสริมทักษะการสื่อสารและการทำงานเป็นทีม

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

อธิบายข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวของทวีปอเมริกาเหนือและเชื่อมโยงข้อมูลกับ  ลักษณะทางภูมิศาสตร์ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

นำเสนอผลงานตามหลักการการนำเสนอผลงานที่ดีได้

ด้านคุณลักษณะ

ตั้งใจสื่อสารสิ่งที่เรียนรู้ เพื่อถ่ายทอดเนื้อหาให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างชัดเจน

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย

- การทำใบงาน

เครื่องมือ

- คำถามนำ

- แบบประเมินการเรียนรู้

เกณฑ์การวัด

- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60

- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)      

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ไขความลับทวีปอเมริกาเหนือ
ชั่วโมง ไขความลับทวีปอเมริกาเหนือ
เรื่อง ตามรอยอเมริกาเหนือกับคู่มือท่องเที่ยว 26 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบรายงานผลการทำงาน)