สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อให้เหตุผลสนับสนุนเกี่ยวกับการลดภาวะโลกร้อนโดยใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างภาษาที่ถูกต้องจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                                               

ต 1.3 ม.2/2    พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/ แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์

ต 2.2 ม.2/1    เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียง ประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษา ต่างประเทศและภาษาไทย

จุดประสงค์                                                                                                   

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   - บอกความแตกต่างของลำดับคำตามโครงสร้างประโยคในการให้เหตุผลของภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   - เขียนประโยคให้เหตุผลเกี่ยวกับภาวะโลกร้อน โดยใช้ because , Agree / Disagree ได้ถูกต้อง

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

คำตอบในใบงานที่ 1 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 เรื่อง World Weather
ชั่วโมง World Weather
เรื่อง Climate Change 8 ธ.ค. 68 (มีใบงานและสื่อสำหรับครู)