การสื่อสารเพื่อให้เหตุผลสนับสนุนเกี่ยวกับการลดภาวะโลกร้อนโดยใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างภาษาที่ถูกต้องจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปตามสถานการณ์ที่กำหนดอย่างเหมาะสมและมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.3 ม.2/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/ แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์
ต 2.2 ม.2/1 เปรียบเทียบและอธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างการออกเสียง ประโยคชนิดต่างๆ และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษา ต่างประเทศและภาษาไทย
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกความแตกต่างของลำดับคำตามโครงสร้างประโยคในการให้เหตุผลของภาษาอังกฤษและภาษาไทยได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนประโยคให้เหตุผลเกี่ยวกับภาวะโลกร้อน โดยใช้ because , Agree / Disagree ได้ถูกต้อง
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
คำตอบในใบงานที่ 1 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป