การสื่อสารเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศ โดยใช้สัญลักษณ์ คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างภาษาที่ถูกต้อง
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ม.2/1 สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่าง ๆ ใน ชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/2 ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์
ต 1.2 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.2/2 พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/ แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ยกตัวอย่างการใช้โครงสร้างของ be going to + v.inf ที่ใช้ในการพยากรณ์สภาพอากาศได้
2 ) จับคู่ภาพสัญลักษณ์และคำศัพท์เกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- ถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศโดยใช้โครงสร้าง be going to + v.inf
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
- ตรวจคำตอบในใบงานที่ 1 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป