สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศ โดยใช้สัญลักษณ์ คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างภาษาที่ถูกต้อง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                                                      

  ต 1.2 ม.2/1   สนทนาแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว และสถานการณ์ต่าง ๆ ใน ชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสม

  ต 1.2 ม.2/2  ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์

  ต 1.2 ม.2/3   พูดและเขียนแสดงความต้องการ เสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม

  ต 1.3 ม.2/2   พูดและเขียนสรุปใจความสำคัญ/ แก่นสาระ หัวข้อเรื่อง (topic) ที่ได้จากการวิเคราะห์

จุดประสงค์การเรียนรู้                                                                                                    

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

   1) ยกตัวอย่างการใช้โครงสร้างของ be going to + v.inf ที่ใช้ในการพยากรณ์สภาพอากาศได้

  2 ) จับคู่ภาพสัญลักษณ์และคำศัพท์เกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

   - ถาม-ตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศโดยใช้โครงสร้าง be going to + v.inf

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

   - กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

-  ตรวจคำตอบในใบงานที่ 1 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 เรื่อง World Weather
ชั่วโมง World Weather
เรื่อง Weather Report 2 ธ.ค. 68 (มีใบงานและบัตรคำ)