สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การบรรยายข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตร ประจำวัน ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม เช่น การเดินทาง การบูลี่

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                                                  

ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน

 ต 1.2  ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรมและประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

ต 1.3  ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และ ข่าว/ เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจ ของสังคม

ต 4.1 ม.2/1  ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน

จุดประสงค์                                                                                                         

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายโครงสร้างไวยากรณ์ของประโยค Second Conditional ได้อย่างถูกต้อง

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดแสดงการตอบรับและการปฏิเสธคำแนะนำได้อย่างถูกต้อง

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

ตรวจคำตอบในใบงานที่ 1 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง Internet for Life 25 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบความรู้)