การบรรยายข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตร ประจำวัน ประสบการณ์ ข่าว/เหตุการณ์ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม เช่น การเดินทาง การบูลี่
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/3 ระบุ/เขียนประโยค และข้อความให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่ความเรียง รูปแบบต่างๆ ที่อ่าน
ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรมและประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
ต 1.3 ม.2/1 พูดและเขียนบรรยายเกี่ยวกับตนเอง กิจวัตรประจำวัน ประสบการณ์และ ข่าว/ เหตุการณ์ที่อยู่ในความสนใจ ของสังคม
ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- อธิบายโครงสร้างไวยากรณ์ของประโยค Second Conditional ได้อย่างถูกต้อง
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- พูดแสดงการตอบรับและการปฏิเสธคำแนะนำได้อย่างถูกต้อง
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
ตรวจคำตอบในใบงานที่ 1 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป