การบูรณาการหลักไวยากรณ์เรื่อง modals for advice และ Second Conditional และคำศัพท์เกี่ยวกับวิธีต่อสู้กับการกลั่นแกล้งทางไซเบอร์ “How to Fight Against Cyberbullying” ช่วยให้นักเรียนสามารถให้คำแนะนำ แสดงความเห็น เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาและวางแผนการรับมือกับปัญหาสังคมในชีวิตจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/2 ใช้คำขอร้องให้คำแนะนำ คำชี้แจงและ คำอธิบายตามสถานการณ์
ต 1.1 ม.2/3 พูดและเขียนแสดงความต้องการเสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับ และ ปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม
ต 1.1 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 4.1 ม.2/1 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน
จุดประสงค์
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายของคำศัพท์วิธีต่อสู้กับการกลั่นแกล้งทางไซเบอร์
2) เลือกให้คำแนะนำ แสดงความเห็น และเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาด้วย modals และ Second Conditional ได้อย่างเหมาะสม
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดแสดงการตอบรับและการปฏิเสธคำแนะนำได้อย่างถูกต้อง
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) กล้าแสดงออก
ตรวจคำตอบในใบงานที่ 1-2 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป