สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การบูรณาการหลักไวยากรณ์เรื่อง modals for advice และ Second Conditional และคำศัพท์เกี่ยวกับวิธีต่อสู้กับการกลั่นแกล้งทางไซเบอร์ “How to Fight Against Cyberbullying” ช่วยให้นักเรียนสามารถให้คำแนะนำ แสดงความเห็น เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาและวางแผนการรับมือกับปัญหาสังคมในชีวิตจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                                                  

ต 1.1 ม.2/2 ใช้คำขอร้องให้คำแนะนำ คำชี้แจงและ คำอธิบายตามสถานการณ์

ต 1.1 ม.2/3  พูดและเขียนแสดงความต้องการเสนอและให้ความช่วยเหลือ ตอบรับ และ ปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม 

ต 1.1 ม.2/4  พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูล บรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 4.1 ม.2/1  ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา และชุมชน

จุดประสงค์

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของคำศัพท์วิธีต่อสู้กับการกลั่นแกล้งทางไซเบอร์

2) เลือกให้คำแนะนำ แสดงความเห็น และเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาด้วย modals และ Second Conditional ได้อย่างเหมาะสม

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดแสดงการตอบรับและการปฏิเสธคำแนะนำได้อย่างถูกต้อง

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

ตรวจคำตอบในใบงานที่ 1-2 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง How to Fight Against Cyberbullying 24 พ.ย. 68 (มีใบงาน, ใบความรู้และใบกิจกรรม))