สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) โซเชียลมีเดีย: ความสนุกสนานหรือภัยคุกคาม? โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องเหมาะสมจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปด้วยความมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                           

ต 1.1 ม.2/4  เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและ ยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ

ต 1.2 ม.2/4  พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม

ต 1.2  ม.2/5  พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรมและประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                                      

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- จับคู่วลีที่ใช้ในการแสดงความเห็นได้เหมาะสมกับสถานการณ์

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- เขียนแสดงความคิดเห็นโดยใช้วลีที่เหมาะสม พร้อมบอกเหตุผลประกอบ

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1) ตรวจคำตอบการจับคู่วลีกับสถานการณ์  โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป

2) ตรวจใบงานที่ 1 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง Fun or Threat? 7 พ.ย. 68 (มีใบงานและใบความรู้)