การสื่อสารเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) โซเชียลมีเดีย: ความสนุกสนานหรือภัยคุกคาม? โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องเหมาะสมจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปด้วยความมั่นใจ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/4 เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและ ยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ
ต 1.2 ม.2/4 พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังหรืออ่านอย่างเหมาะสม
ต 1.2 ม.2/5 พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรมและประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- จับคู่วลีที่ใช้ในการแสดงความเห็นได้เหมาะสมกับสถานการณ์
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- เขียนแสดงความคิดเห็นโดยใช้วลีที่เหมาะสม พร้อมบอกเหตุผลประกอบ
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- กล้าแสดงออก
1) ตรวจคำตอบการจับคู่วลีกับสถานการณ์ โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป
2) ตรวจใบงานที่ 1 โดยคำตอบถูกต้องผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป