สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การพูดและเขียน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแอปพลิเคชันที่ตนเองชื่นชอบ ฝึกใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคที่เกี่ยวข้องกับสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้นักเรียนสามารถอธิบายเหตุผลประกอบความคิดของตนได้อย่างสมเหตุสมผลและมีความมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                           

ต 1.1 ม.2/4    เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและ ยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ

ต 1.2  ม.2/5  พูดและเขียนแสดงความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ กิจกรรม และประสบการณ์ พร้อมทั้งให้เหตุผลประกอบอย่างเหมาะสม

จุดประสงค์                                                                                                      

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) เลือกใช้คำศัพท์เกี่ยวกับ Social Media Applications ได้อย่างเหมาะสม

2) บรรยายการใช้โครงสร้างประโยคเพื่อแสดงความคิดเห็นได้

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดเกี่ยวกับแอปพลิเคชันที่ชื่นชอบ พร้อมให้เหตุผลประกอบได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1) ตรวจคำตอบใบงานที่ 1 เรื่อง My Favorite Vocabulary โดยผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป

2) ตรวจคำตอบใบงานที่ 2 เรื่อง My Favorite Applications โดยผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป

3) ประเมินการพูดของนักเรียนด้วยแบบประเมินการพูดฯ โดยผ่านเกณฑ์การประเมินคุณภาพระดับ “พอใช้” ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง My Favorite Applications 4 พ.ย. 68 (มีใบงาน)