สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสื่อสารเพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสื่อสังคมออนไลน์ (social media) และการท่องอินเทอร์เน็ต(Surfing the Internet) รูปแบบต่าง ๆ โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องเหมาะสมจะส่งเสริมและพัฒนาทักษะการสื่อสารของผู้เรียนให้เป็นไปด้วยความมั่นใจ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                           

- ต 1.1 ม.2/4   เลือกหัวข้อเรื่อง ใจความสำคัญ บอกรายละเอียดสนับสนุน (supporting detail) และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟังและอ่าน พร้อมทั้งให้เหตุผลและ ยกตัวอย่างง่าย ๆ ประกอบ

- ต 1.2 ม.2/2  ใช้คำขอร้อง ให้คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายตามสถานการณ์

- ต 1.2 ม.2/4   พูดและเขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลบรรยาย และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ฟัง หรืออ่านอย่างเหมาะสม            

จุดประสงค์                                                                                                      

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- ระบุคำศัพท์พื้นฐานเกี่ยวกับโซเชียลมีเดีย สื่อสังคมออนไลน์และการท่องอินเทอร์เน็ต

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสื่อสังคมออนไลน์และการท่องอินเทอร์เน็ตพร้อมให้เหตุผลประกอบได้

ด้านคุณลักษณะ  เจตคติ ค่านิยม (A)

- กล้าแสดงออก

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจใบงานที่ 1 เรื่อง What does this word mean? โดยผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 60 ขึ้นไป

2. ตรวจใบงานที่ 2 เรื่อง social media and Their Functions โดยผ่านเกณฑ์การประเมิน ร้อยละ 60 ขึ้นไป

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง Social Media
ชั่วโมง Social Media
เรื่อง Surfing the Internet 3 พ.ย. 68 (มีใบงาน และใบกิจกรรม)