การนำองค์ความรู้มาพัฒนาสินค้าท้องถิ่นให้ดึงดูดใจและเพิ่มมูลค่า ควรเริ่มจากการเข้าใจคุณค่าในชุมชน เพื่อสร้างนวัตกรรมจากภูมิปัญญาที่ปรับดีไซน์ให้ทันสมัย เชื่อมโยงเข้ากับเรื่องราวที่มีความหมาย และปรับปรุงสินค้าให้ตอบโจทย์ผ่านข้อเสนอแนะ เพื่อให้สินค้าคงความเป็นเอกลักษณ์และพัฒนาต่อไปในโลกปัจจุบันอย่างยั่งยืน
1. ด้านความรู้
- วิธีการนำองค์ความรู้ไปสู่การพัฒนาสินค้าในท้องถิ่นของตนได้อย่างน่าสนใจ
2. ด้านทักษะกระบวนการ
- นำเสนอผลงานการออกแบบของที่ระลึกของกลุ่มตนเองได้อย่างน่าสนใจ
3. ด้านคุณลักษณะ
- บอกประโยชน์จากการนำความคิดสร้างสรรค์มาใช้ในงานภูมิปัญญาท้องถิ่นได้
วิธีการ
- ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย
- การทำกิจกรรม
เครื่องมือ
- คำถามนำ
- แบบประเมินการเรียนรู้
เกณฑ์การวัด
- นักเรียนตอบคำถามถูกต้องมากกว่าร้อยละ 60
- เกณฑ์คุณภาพการประเมิน(RUBRIC SCORE)