สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การทราบข้อมูลลักษณะภูมิอากาศของพื้นที่ต่าง ๆ ช่วยให้สามารถวางแผนการดำเนินชีวิตได้ ในหลาย ๆ ด้าน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ป. ๖/๑ วิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับลักษณะกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมในประเทศไทย

จุดประสงค์

1 อธิบายลักษณะภูมิอากาศในประเทศไทยได้                

2 ใช้เครื่องมือทางภูมิศาสตร์ระบุลักษณะภูมิอากาศของพื้นที่ต่าง ๆ ในประเทศไทยได้ถูกต้อง

3 แสดงความคิดเห็นสะท้อนถึงประโยชน์ของการศึกษา เรื่อง ทลักษณะภูมิอากาศของประเทศไทยได้

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลใบงานที่ ๑๔ เรื่อง ลักษณะภูมิอากาศของประเทศไทย

3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

 

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย ภูมิศาสตร์ประเทศไทย
ชั่วโมง ภูมิศาสตร์ประเทศไทย
เรื่อง ลักษณะภูมิอากาศของประเทศไทย 20 ก.พ. 69 (มีใบงาน)