สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาลักษณะทางกายภาพภูมิศาสตร์ของภาคกลางทำให้เราเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางกายภาพกับวิถีชีวิตของคน ทำให้สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม เพื่อการดำรงชีวิตอยู่ได้ อย่างเหมาะสมและปลอดภัย

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ป. ๖/๑  วิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับลักษณะกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมในประเทศไทย

จุดประสงค์

1 อธิบายลักษณะทรัพยากรและภัยพิบัติในภาคกลางได้   

2 ใช้เครื่องมือทางภูมิศาสตร์ระบุลักษณะทรัพยากรและภัยพิบัติของภาคกลางได้

3 แสดงความคิดเห็นถึงประโยชน์ของการศึกษาภูมิศาสตร์ภาคกลาง

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลใบงานที่ ๙ เรื่อง ลักษณะทรัพยากรและภัยพิบัติของภาคกลาง

3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย ภูมิศาสตร์ประเทศไทย
ชั่วโมง ภูมิศาสตร์ประเทศไทย
เรื่อง ลักษณะทรัพยากรและภัยพิบัติของภาคกลาง 9 ก.พ. 69 (มีใบงาน)