สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

“ศาสตร์พระราชา” เป็นแนวคิดหรือหลักการทรงงานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งสามารถน้อมนำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติตนเพื่อแก้ปัญหา หรือใช้เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ป. ๖/๑ วิเคราะห์ปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมทางกายภาพกับลักษณะกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมในประเทศ

จุดประสงค์

1 อธิบายความหมายและแนวคิดของศาสตร์พระราชาได้

2 วางแผน ออกแบบ และสร้างสรรค์โปสเตอร์ให้น่าสนใจและเข้าใจง่าย

3 เห็นคุณค่าและตระหนักถึงความสำคัญของศาสตร์พระราชาในการพัฒนาที่ยั่งยืน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 10 ชื่อหน่วย ศาสตร์พระราชากับการแก้ปัญหาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม
ชั่วโมง ศาสตร์พระราชากับการแก้ปัญหาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม
เรื่อง โปสเตอร์ศาสตร์พระราชากับการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม 11 มี.ค. 69