สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 เมื่อนำข้อมูลเกี่ยวกับการต่อหลอดไฟฟ้าแบบอนุกรมและขนานมาวิเคราะห์และเปรียบเทียบ จะพบว่าการต่อหลอดไฟฟ้าแบบอนุกรมและขนานมีลักษณะการต่อหลอดไฟฟ้าแตกต่างกัน ส่งผลต่อเส้นทางการเคลื่อนที่ของกระแสไฟฟ้าในแต่ละวงจร และทำให้วงจรแต่ละแบบสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันรวมทั้งมีข้อจำกัดที่แตกต่างกัน                          

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 2.3  ป.6/6  ตระหนักถึงประโยชน์ของความรู้ของการต่อหลอดไฟฟ้าแบบอนุกรมและแบบขนาน โดยบอกประโยชน์ ข้อจำกัด และการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน                          

จุดประสงค์การเรียนรู้

1 วิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับการต่อหลอดไฟฟ้าแบบอนุกรมและขนาน

         

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียนและเนื้อหาในใบงาน

2. สังเกตทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ในขณะทำกิจกรรม

3. สังเกตด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 5 เรื่อง วงจรไฟฟ้าและแรงไฟฟ้า
ชั่วโมง วงจรไฟฟ้าและแรงไฟฟ้า
เรื่อง หลอดไฟฟ้าต่อกันอย่างไร(3) 20 ม.ค. 69 (มีใบงาน)