สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์ประกอบเพลง เป็นพื้นฐานของการแสดงละคร และเป็นการฝึกใช้จินตนาการ ช่วยให้เกิดความเพลิดเพลิน และยังทำให้ผู้เรียนใช้อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายได้อย่างคล่องแคล่ว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

              - ศ 3.1 ป. 5/2 แสดงทาทางประกอบเพลงหรือเรื่องราวตามความคิดของตน

             - ศ 3.1 ป. 5/3 แสดงนาฏศิลป โดยเนนการใชภาษาท่าและนาฏยศัพท์ในการสื่อความหมายและ การแสดงออก

จุดประสงค์                                                                                        

             1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

      - บอกประโยชน์ของการปฏิบัติท่าทางประกอบเพลงได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

      - สามารถปฏิบัติท่าทางประกอบเพลง

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

       - นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี - นาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 9 ชื่อหน่วย เพลงพระราชนิพนธ์
ชั่วโมง เพลงพระราชนิพนธ์
เรื่อง ท่าทางประกอบเพลง 3 ก.พ. 69