สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเขียนโปรแกรม Scratch เพื่อสร้างเกมสำหรับผู้เล่น 2 คนเล่นพร้อมกัน โดยใช้การกดแป้นพิมพ์บนคีย์บอร์ด

จะมีการกำหนดเงื่อนไขให้แต่ละแป้นพิมพ์ และกำหนดเงื่อนไขการแพ้ชนะของเกม 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ว 4.2 ป.5/2

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- อธิบายแนวคิดในการควบคุมตัวละครเคลื่อนที่ด้วยแป้นพิมพ์ในการสร้างเกม

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- ออกแบบและเขียนโปรแกรมสร้างเกมที่มีผู้เล่น 2 คน ที่มีการควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวละคร ด้วยแป้นพิมพ์ และการใช้คำสั่งเงื่อนไขในสถานการณ์ที่กำหนด

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

          -

การวัดผลและประเมินผล

1 แบบประเมิน ด้านทักษะกระบวนการ

2 แบบประเมินสมรรถนะ

3 แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

4 แบบประเมินตนเอง

5 แบบประเมิน ด้านความรู้

 

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เทคโนโลยี
หน่วย หน่วยที่ 8 ชื่อหน่วย การเขียนโปรแกรม
ชั่วโมง การเขียนโปรแกรม
เรื่อง นักวิ่งลมกรด 14 ม.ค. 69 (มีใบงาน คำถามหลังทำกิจกรรม และ ไฟล์ประกอบการสอน)