สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เอกสารแต่ละประเภทมีวิธีการเก็บแตกต่างกัน  เอกสารบางประเภทต้องเก็บไว้กับตัวตลอดเวลา 

เอกสารบางประเภทต้องเก็บอย่างมิดชิด  เอกสารบางประเภทต้องทำลายเมื่อหมดอายุการใช้งาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ง 1.1    ป.5/1   อธิบายเหตุผลการทำงานแต่ละขั้นตอนถูกต้องตามกระบวนการ

           ป.5/2   ใช้ทักษะการจัดการในการทำงานอย่างเป็นระบบ ประณีตและมีความคิดสร้างสรรค์

           ป.5/3   ปฏิบัติตนอย่างมีมารยาทในการทำงานกับสมาชิกในครอบครัว

จุดประสงค์การเรียนรู้

  1. เลือกวิธีการจัดเก็บเอกสารได้
  2. เขียนวิธีการแยกชนิดเอกสารและวิธีการจัดเก็บเอกสารสำคัญได้
  3. มีระเบียบในการทำงานการวัดผลประเมินผล

การวัดผลและประเมินผล

1. สังเกตพฤติกรรมการเรียน

2. การปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ การงานอาชีพ
หน่วย หน่วยที่ 7 ชื่อหน่วย อาชีพที่ใฝ่ฝัน
ชั่วโมง อาชีพที่ใฝ่ฝัน
เรื่อง การจัดเก็บเอกสารสำคัญ 16 ก.พ. 69 (มีใบงาน ใบความรู้)