สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การออกแบบเกมจะต้องมีการออกแบบเกมก่อนลงมือทำและเมื่อทำเสร็จแล้วต้องตรวจสอบและแก้ไขให้ใช้งานได้ดี

การออกแบบเกมต้องคำนึงถึงกติกาหรือกฎเกณฑ์ในการเล่นเกม จำนวนผู้เล่นเกม รวมถึงอุปกรณ์ในการเล่นเกม 

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด  ส 5.2 ป.5/1      วิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางกายภาพที่มีอิทธิพลต่อลักษณะการตั้งถิ่นฐาน

                                     และการย้ายถิ่นของประชากรในภูมิภาคของตน

             ส 5.2  ป.5/2     วิเคราะห์อิทธิพลของสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติที่ก่อให้เกิดวิถีการ 

                                     ดำเนินชีวิตในภูมิภาคของตนดำเนิน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

            - บอกลักษณะของเกมที่น่าสนใจ

ทักษะ/กระบวนการ (P)

            - ออกแบบการทำเกม

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

           - เห็นประโยชน์ของการทำงานกลุ่มที่ดี

การวัดผลและประเมินผล

๑. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

๒. แบบประเมินแผนผังความคิด

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 12 ภูมิภาคของตน
ชั่วโมง ภูมิภาคของตน
เรื่อง ออกแบบเกม 5 มี.ค. 69 (มีใบงาน)