สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การจัดบอร์ดความรู้ต้องมีการออกแบบก่อนลงมือทำและเมื่อทำเสร็จแล้วต้องตรวจสอบและแก้ไขจะช่วยให้จัดบอร์ดได้น่าสนใจ

การทำงานเป็นกลุ่มต้องแบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้ชัดเจนร่วมรับผิดชอบและแก้ไขปัญหา จะทำให้งานประสบความสำเร็จ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด  ส 5.2 ป.5/1   วิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางกายภาพที่มีอิทธิพลต่อลักษณะการตั้งถิ่นฐาน

                                    และการย้ายถิ่นของประชากรในภูมิภาคของตน

            ส 5.2  ป.5/2     วิเคราะห์อิทธิพลของสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติที่ก่อให้เกิดวิถีการ 

                                   ดำเนินชีวิตในภูมิภาคของตนดำเนิน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกลักษณะส่วนประกอบของบอร์ดได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

              - ลงมือจัดทำส่วนประกอบของบอร์ด

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

              - ร่วมกันสะท้อนปัญหาอุและเสนอแนวทางแก้ไขในการทำงานกลุ่ม

การวัดผลและประเมินผล

๑. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม

๒. แบบประเมินแผนผังความคิด

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 12 ภูมิภาคของตน
ชั่วโมง ภูมิภาคของตน
เรื่อง จัดบอร์ด (2) 24 ก.พ. 69