สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ สำนวน ที่ใช้ในการอ่านจับใจความเรื่องวันสงกรานต์ ทำให้นักเรียนสามารถสื่อสารเรื่องวันสงกรานต์ในระดับพื้นฐานได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค  ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค ละข้อความสั้น ๆที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.1 ป.5/4  บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่าย ๆหรือเรื่องสั้น ๆ

             ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง  เพื่อน  ครอบครัวและเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.5/3 เข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

 จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ได้

2) เข้าใจเทคนิคการอ่านเพื่อจับใจความสำคัญและการหาข้อมูลเฉพาะของบทความ

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) อ่านเนื้อเรื่องและเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ได้

2) วาดภาพเกี่ยวกับกิจกรรมในเทศกาลสงกรานต์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของประเพณีไทย

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 10 เรื่อง Facts about Songkran

2. ใบงานที่ 11 เรื่อง My Songkran Day

3. การบอกความหมายคำศัพท์เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์

4. การเข้าใจเทคนิคการอ่านเพื่อจับใจความสำคัญและการหาข้อมูลเฉพาะของบทความ

5 .การอ่านเนื้อเรื่องและเขียนตอบคำถามเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์

6. การวาดภาพเกี่ยวกับกิจกรรมในเทศกาลสงกรานต์

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย Festivals & Celebrations
ชั่วโมง Festivals & Celebrations
เรื่อง Songkran Festival 12 มี.ค. 69 (มีใบงาน)