สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฝึกฟังเพื่อแยกแยะเสียงในระดับคำเป็นการพัฒนาทักษะการฟังขั้นพื้นฐาน ซึ่งนักเรียนสามารถนำไปต่อยอดในการฟังเรื่องอื่น ๆ ได้ต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/4  บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและการอ่านบทสนทนาและนิทานง่าย ๆหรือเรื่องสั้น ๆ

ต 2.2 ป.5/1 บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิด ต่าง ๆ การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำ (order) ตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย

ต 4.2 ป.5/1 ใช้ภาษาต่างประเทศในการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลต่าง ๆ

จุดประสงค์

  ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความแตกต่างของเสียงในคำที่ได้ยิน

2) บอกวิธีหาข้อมูลหรือรายละเอียดจากบทความที่อ่าน

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ฟังและแยกแยะคำได้จากความแตกต่างของเสียงที่ได้ยิน

2) อ่านและหาข้อมูลจากบทความที่อ่านได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 5 เรื่อง Our Beloved King

2. การบอกความแตกต่างของเสียงในคำที่ได้ยิน

3. การบอกวิธีหาข้อมูลหรือรายละเอียดจากบทความที่อ่าน

4. การฟังและแยกแยะคำได้จากความแตกต่างของเสียงที่ได้ยิน

5. การอ่านและหาข้อมูลจากบทความที่อ่าน

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย Festivals & Celebrations
ชั่วโมง Festivals & Celebrations
เรื่อง Our Beloved King 23 ก.พ. 69 (มีใบงาน)