การเรียนรู้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยคในการพูดถามตอบเกี่ยวกับกิจกรรมในวันส่งท้ายปีเก่า ขึ้นปีใหม่
และเวลาตามแบบอเมริกัน ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/3 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ
ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายของวลีได้ถูกต้อง
2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถามตอบเกี่ยวกับเวลาได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) พูดถามและตอบเกี่ยวกับเวลาและกิจกรรมที่ทำในวันปีใหม่ได้
2) เขียนแผนการทำกิจกรรมในวันปีใหม่ได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 2 เรื่อง New Year Activities
2. ใบงานที่ 3 เรื่อง New Year’s Plan
3. การออกเสียงและบอกความหมายของวลี
4. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถามตอบเกี่ยวกับเวลา
5. การพูดถามและตอบเกี่ยวกับเวลาและกิจกรรมที่ทำในวันปีใหม่
6. การเขียนแผนการทำกิจกรรมในวันปีใหม่