สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยคในการพูดถามตอบเกี่ยวกับกิจกรรมในวันส่งท้ายปีเก่า ขึ้นปีใหม่

และเวลาตามแบบอเมริกัน ทำให้นักเรียนได้ฝึกใช้ภาษาที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/3 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนาและนิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ออกเสียงและบอกความหมายของวลีได้ถูกต้อง

2) บอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถามตอบเกี่ยวกับเวลาได้

 ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) พูดถามและตอบเกี่ยวกับเวลาและกิจกรรมที่ทำในวันปีใหม่ได้

2) เขียนแผนการทำกิจกรรมในวันปีใหม่ได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 2 เรื่อง New Year Activities

2. ใบงานที่ 3 เรื่อง New Year’s Plan

3. การออกเสียงและบอกความหมายของวลี

4. การบอกโครงสร้างประโยคที่ใช้ถามตอบเกี่ยวกับเวลา

5. การพูดถามและตอบเกี่ยวกับเวลาและกิจกรรมที่ทำในวันปีใหม่

6. การเขียนแผนการทำกิจกรรมในวันปีใหม่

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย Festivals & Celebrations
ชั่วโมง Festivals & Celebrations
เรื่อง New Year’s Day 17 ก.พ. 69 (มีใบงาน)