การใช้คำศัพท์ สำนวน โครงสร้างประโยคบอกเล่าในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษาโลก
ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.5/3 พูดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ใกล้ตัว
ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ระบุวลีที่มีความหมายบอกวิธีการดูแลรักษาโลก
2) บอกโครงสร้างของกริยาวลีและประโยคที่ใช้บอกวิธีการดูแลรักษาโลกของตนเองได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนวิธีการดูแลรักษาโลกของตนเอง
2) ใช้แผนผังความคิดเพื่อนำเสนอข้อมูล
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตระหนักถึงประโยชน์ในการรักษา ปกป้องโลก
1. ใบงานที่ 17 เรื่อง How to Save the Earth
2. ใบงานที่ 18 เรื่อง How We Save the Earth
3. การระบุวลีที่มีความหมายบอกวิธีการดูแลรักษาโลก
4. การบอกโครงสร้างของกริยาวลีและประโยคที่ใช้บอกวิธีการดูแลรักษาโลกของตนเอง
5. การเขียนวิธีการดูแลรักษาโลกของตนเอง
6. การใช้แผนผังความคิดเพื่อนำเสนอข้อมูล