การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคคำสั่งในการบอกลำดับขั้นตอนการปลูกพืช ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว
ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) บอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับการปลูกพืชได้
2) บอกโครงสร้างของประโยคคำสั่งได้
3) บอกขั้นตอนการปลูกพืชโดยการเพาะเมล็ดได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) ใช้โครงสร้างประโยคคำสั่งเขียนอธิบายวิธีการปลูกพืชได้
2) ใช้คำบอกลำดับขั้น (sequencing words) เพื่อเรียงลำดับขั้นตอนได้
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 14 เรื่อง How to Grow Plants
2. การบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับการปลูกพืช
3. การบอกโครงสร้างของประโยคคำสั่ง
4. การบอกขั้นตอนการปลูกพืชโดยการเพาะเมล็ด
5. การใช้โครงสร้างประโยคคำสั่งเขียนอธิบายวิธีการปลูกพืช
6. การใช้คำบอกลำดับขั้น (sequencing words) เพื่อเรียงลำดับขั้นตอน