สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การใช้คำศัพท์และโครงสร้างประโยคคำสั่งในการบอกลำดับขั้นตอนการปลูกพืช ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาษาในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/2 อ่านออกเสียงประโยค ข้อความและบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน

ต 1.1 ป.5/3 ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว

ต 3.1 ป.5/1 ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับการปลูกพืชได้

2) บอกโครงสร้างของประโยคคำสั่งได้

3) บอกขั้นตอนการปลูกพืชโดยการเพาะเมล็ดได้

 ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ใช้โครงสร้างประโยคคำสั่งเขียนอธิบายวิธีการปลูกพืชได้

2) ใช้คำบอกลำดับขั้น (sequencing words) เพื่อเรียงลำดับขั้นตอนได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 14 เรื่อง How to Grow Plants

2. การบอกความหมายของคำศัพท์เกี่ยวกับการปลูกพืช

3. การบอกโครงสร้างของประโยคคำสั่ง

4. การบอกขั้นตอนการปลูกพืชโดยการเพาะเมล็ด

5. การใช้โครงสร้างประโยคคำสั่งเขียนอธิบายวิธีการปลูกพืช

6. การใช้คำบอกลำดับขั้น (sequencing words) เพื่อเรียงลำดับขั้นตอน

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Plants 27 ม.ค. 69 (มีใบงาน)