สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้คำศัพท์ และโครงสร้างประโยค ที่ใช้ในการเขียนข้อความเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ ทำให้นักเรียนได้ฝึกแต่งประโยคคำสั่ง ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ ในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว

ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว

ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) ออกเสียงและบอกความหมายของข้อความเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ได้

2) อธิบายโครงสร้างของประโยคคำสั่งได้

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนข้อความเพื่อรณรงค์ให้คนอนุรักษ์สัตว์ได้

2) สร้างโปสเตอร์เพื่อรณรงค์ให้คนอนุรักษ์สัตว์

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 13 เรื่อง Our Poster

2. การออกเสียงและบอกความหมายของข้อความเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์

3. การอธิบายโครงสร้างของประโยคคำสั่ง

4. การเขียนข้อความเพื่อรณรงค์ให้คนอนุรักษ์สัตว์

5. การสร้างโปสเตอร์เพื่อรณรงค์ให้คนอนุรักษ์สัตว์

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Save Animals 22 ม.ค. 69 (มีใบงาน ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)