การเรียนรู้คำศัพท์ และโครงสร้างประโยค ที่ใช้ในการเขียนข้อความเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ ทำให้นักเรียนได้ฝึกแต่งประโยคคำสั่ง ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ ในการสื่อสารเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวได้
ตัวชี้วัด
ต 1.2 ป.5/4 พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
ต 1.3 ป.5/1 พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว
ต 2.1 ป.5/1 ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
1) ออกเสียงและบอกความหมายของข้อความเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์ได้
2) อธิบายโครงสร้างของประโยคคำสั่งได้
ทักษะ/กระบวนการ (P)
1) เขียนข้อความเพื่อรณรงค์ให้คนอนุรักษ์สัตว์ได้
2) สร้างโปสเตอร์เพื่อรณรงค์ให้คนอนุรักษ์สัตว์
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
1) ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้
1. ใบงานที่ 13 เรื่อง Our Poster
2. การออกเสียงและบอกความหมายของข้อความเกี่ยวกับการอนุรักษ์สัตว์
3. การอธิบายโครงสร้างของประโยคคำสั่ง
4. การเขียนข้อความเพื่อรณรงค์ให้คนอนุรักษ์สัตว์
5. การสร้างโปสเตอร์เพื่อรณรงค์ให้คนอนุรักษ์สัตว์