สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การฝึกฟังเพื่อแยกแยะเสียงในระดับคำเป็นการพัฒนาทักษะการฟังขั้นพื้นฐาน ซึ่งนักเรียนสามารถนำไปต่อยอดในการฟังเรื่องอื่น ๆ ได้ต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ต 1.1 ป.5/4 บอกใจความสำคัญและตอบคำถามจากการฟังและอ่านบทสนทนา นิทานง่าย ๆ หรือเรื่องสั้น ๆ

ต 1.3 ป.5/2 เขียนภาพ แผนผังและแผนภูมิแสดงข้อมูลต่าง ๆ ตามที่ฟังหรืออ่าน

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) เข้าใจเทคนิคการอ่านเพื่อหาข้อมูลเฉพาะ

2) บอกความแตกต่างของเสียงในคำที่ได้ยิน

3) บอกวิธีหาข้อมูลหรือรายละเอียดจากบทความที่อ่าน

ทักษะ/กระบวนการ (P)

1) ฟังและแยกแยะคำได้จากความแตกต่างของเสียงที่ได้ยิน

2) อ่านและหาข้อมูลจากบทความที่อ่านได้

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) ตั้งใจเรียนพยายามและสนใจเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

การวัดผลและประเมินผล

1. ใบงานที่ 11 เรื่อง My Koalas

2. การเข้าใจเทคนิคการอ่านเพื่อหาข้อมูลเฉพาะ

3. การบอกความแตกต่างของเสียงในคำที่ได้ยิน

4. การบอกวิธีหาข้อมูลหรือรายละเอียดจากบทความที่อ่าน

5. การฟังและแยกแยะคำได้จากความแตกต่างของเสียงที่ได้ยิน

6. การอ่านและหาข้อมูลจากบทความที่อ่าน

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย Around Me
ชั่วโมง Around Me
เรื่อง Wild Animals 15 ม.ค. 69 (มีใบงาน)