สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การศึกษาหลักการใช้ทัศนธาตุในการวาดภาพ 3 มิติ ภาพวาด 3 มิติ เป็นการสร้างสรรค์ผลงานจากการวาดโดยใช้ ระยะ ความลึก น้ำหนักแสงเงามาประสานกลมกลืนให้เกิดเป็นผลงานที่ให้ความรู้สึกเสมือนจริง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ1.1 ป.4/6 บรรยายลักษณะของภาพโดยเน้น เรื่องการจัดระยะ ความลึก น้ำหนักและแสงเงาในภาพ        

ป.4/7 วาดภาพระบายสี โดยใช้สีวรรณะอุ่นและสีวรรณะเย็น ถ่ายทอดความรู้สึกและจินตนาการ

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. อภิปรายการวาดภาพ 3 มิติด้วยหลักการจัดระยะ ความลึก น้ำหนักและแสงเงาในภาพ

2. วาดภาพระบายสีโดยเน้นเรื่องการจัดระยะ ความลึก น้ำหนักและแสงเงาในภาพ

3. เกิดความภาคภูมิใจและเห็นคุณค่าของผลงานทัศนศิลป์

4. นักเรียนรักษาและเห็นคุณค่าของอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงาน

การวัดผลและประเมินผล

1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2. ประเมินจากแบบประเมินใบงาน

3. ประเมินจากการนำเสนอผลงาน

ปีการศึกษา 2568 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 6 ชื่อหน่วย พื้นฐานงานศิลป์
ชั่วโมง พื้นฐานงานศิลป์
เรื่อง แสงเงาสร้างมิติ 24 พ.ย. 68 (มีใบงาน)